logo
Chương 108 : Taurus - Đại sảnhNgười đăng: adminNgày đăng 09-06-2021 04:46
Trong nhóm sáu người Rance, có một nửa đã từng đến Venize, là Sierria, Green và Nars.
Sierria từng trải nhiều, công vụ nhiều, nên khá thông thuộc Venize – chủ yếu là khu vực do Astrix quản lý.
Nars lúc nhỏ cũng có vài lần được đến đây khi bố mẹ cô có điều kiện – bố mẹ cô là những lính đánh thuê kỳ cựu của công hội Taurus.
Green thì cũng được bố mẹ dẫn đi chơi Venize hai lần khi còn nhỏ - bố cô cũng có nhiều quan hệ làm ăn hợp tác với các công hội đánh thuê Sarcasen và Polo.
Nick đáng lẽ cũng có kinh nghiệm đi thăm thú Venize cùng anh em họ, nếu hắn không chủ động vùi đầu vào học hành nghiên cứu và các hoạt động ngoại khóa trong học viện theo mục đích riêng.
Yue thì trạch nam chính hiệu, còn Ron chưa có dịp đi bộ đến đây.
Với tình huống đặc biệt của Cộng hòa Frei, chiếc xe Diêm Vương tạo hình cổ quái ngoại trừ đem lại một ít ánh mắt tò mò thì nó không gây rắc rối nào lớn cho Rance.
Bọn họ đường hoàng ngồi trên xe chạy thẳng vào trong thành phố, tuy nhiên do khổ xe lớn họ gặp khó khăn khi tìm nơi đậu xe phù hợp.
Sau một lúc tìm kiếm, rút cục họ quyết định dừng nghỉ ở một khách sạn hạng sang có chỗ để xe lớn – và chấp nhận mức phí giữ xe cao gấp ba, với lý do Diêm Vương chiếm tới ba slot đỗ xe.
Khách sạn này tên Nikko, nằm trong khu vực địa bàn của Taurus, và đối diện một khu phức hợp thương mại lớn và sầm uất cùng tên.
Theo ước định trước, cả bọn đăng ký thuê bốn phòng khách sạn với các cái tên lấy hậu tố Rance: Ron Rance, Nick Rance, Sierria Rance, Green Rance và Nars Rance.
Yue không đăng ký phòng khách sạn do hắn quyết định đóng vai tài xế, ngủ trên xe (trong Hắc Vô Thường), Green và Nars ngủ chung một phòng đôi, còn ba người còn lại ngủ ba phòng đơn, loại cao cấp.
Xong xuôi, cả bọn lục tục kéo nhau ra khu phức hợp Nikko ăn sáng.
Lúc này đã là tám giờ, không khí chợ búa rất nhộn nhịp sôi động.
Với đặc điểm là thủ đô của một quốc gia với nòng cốt là lực lượng lính đánh thuê, các khu vực thương mại của nó cực kỳ phồn hoa phong phú với đủ các thể loại hàng hóa và dịch vụ, chia theo khu vực và theo tầng lớp.
Tại đây, vô số thương gia và chủ hãng giàu có đi tìm kiếm và thương thảo mua bán các chuyến hàng hóa vật tư, bọn họ mua sỉ, mua các món đồ có giá trị cực cao, và có nhu cầu sinh hoạt chi tiêu xa xỉ trong chuyến công tác.
Venize có thể phục vụ họ.
Tại đây, vô số lính đánh thuê tự do cấp thấp, cấp trung, nhân viên bốc dỡ, tài xế, hậu cần đoàn thương lái đi theo đoàn, theo hãng làm công, có nhu cầu sinh hoạt cực kỳ tiết kiệm.
Và Venize cũng không làm khó họ.
Tại đây, hầu hết sản nghiệp dịch vụ phục vụ những người ngoại lai đều thuộc quyền sở hữu hoặc chi phối của các công hội đánh thuê.
Những nhân viên làm nghề phục vụ dịch vụ đại đa số đều là nhân công thuê mướn hoặc thành viên của các công hội đánh thuê.
Rất ít dân tự do bình thường mở quán xá hay tiệm phục vụ độc lập tại Venize.
Hoặc là bọn họ đã bị thu mua bởi các công hội hoặc bọn họ không chịu, bị chèn ép làm ăn không hiệu quả và đóng cửa.
Ở Venize, muốn làm dịch vụ mà tồn tại được không bị chèn ép, thì cần có hậu trường, ví dụ như Sala Tea.
Những thế lực có hậu trường làm ăn ở Venize đều đã có những thỏa thuận đàm phán riêng với các công hội đánh thuê thì mới trụ vững gót chân được.
Bởi vì làm ăn ở Venize rất có lời.
Cả sáu thành viên của Rance đều thuộc loại không có ý thức tiết kiệm (kể cả Nars), cho nên sau khi chọn một quán đặc sản hạng sang để ăn sáng phè phỡn, cả đám bắt đầu đi cào hàng trong khu Nikko đến tận trưa.
Green, Nars, Sierria sau khi xác định Diêm Vương có thể chất chứa quần áo cho họ, đã tung tăng mua thêm vài váy áo thoải mái, thậm chí cả đồ ngủ để nâng tầm sinh hoạt.
Ron và Yue mua bổ sung bút ký và dụng cụ ghi chép, cùng bổ sung một ít gia vị chuẩn bị cho chuyến đi rừng sắp tới.
Chỉ có Nick không mua gì, hắn chỉ đầy hứng thú quan sát mọi người sinh hoạt buôn bán.
Sau bữa trưa tại khách sạn, nhóm Rance bắt đầu đi thực hiện mục đích chính của việc đến Venize: Thăm thú các công hội đánh thuê và tìm nhiệm vụ phù hợp.
Rance là nhóm lính đánh thuê đăng ký chính thức tại đế quốc Si, cho nên bọn họ có thể tự do nhận nhiệm vụ từ các khách hàng lẻ với uy tín bản thân, hoặc nhận các nhiệm vụ ủy thác từ các công hội đánh thuê với tư cách như lính đánh thuê tự do cá nhân và nhận điểm ranking y như một lính đánh thuê tự do – như Ron ngày xưa.
Do còn mới toanh nên đương nhiên các nhiệm vụ yêu cầu rank cao và điểm tích lũy của các công hội đều nằm ngoại phạm vi tiếp nhận của Rance.
Bù lại, ở tổng bộ của các công hội đánh thuê tại Venize không thiếu những nhiệm vụ ủy thác có quy mô lớn đòi hỏi nhân lực, thực lực mà không có giới hạn yêu cầu ngoại ngạch – ví dụ như các nhiệm vụ thu thập khoáng sản, đặc sản quý hiếm hoặc các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn hay nhiệm vụ treo thưởng công bố rộng rãi.
Làm một nhóm lính đánh thue tự do, đương nhiên Rance không nhận được hỗ trợ miễn phí từ các công hội.
Để có được danh sách các nhiệm vụ đang treo, bọn họ phải bỏ tiền ra mua theo gói: phổ thông, chuyên môn hoặc đầy đủ.
Nhóm Rance tiến vào khu đại sảnh tiếp và giao nhiệm vụ của Taurus, nằm ở ngay khu vực lối vào tổng bộ Taurus – người không có phận sự sẽ không được phép đi sâu hơn vào trong.
Đại sảnh của nó khá lớn, hình vuông, mỗi chiều lên tới năm mươi mét, với khoảng tám mươi quầy tiếp tân phân theo từng khu vực: dành cho khách VIP, dành cho lính đánh thuê của công hội, dành cho khách hàng cá nhân, và dành cho lính đánh thuê tự do.
Quang cảnh khu đại sảnh rất đông đúc và ồn ào, nhưng tương đối trật tự, bởi nó được giám sát chặt chẽ bởi lực lượng nhân viên bảo an đông đảo và chuyên nghiệp.
[ƯU ĐÃI 06-10.06-1 TẶNG 1 FULLSIZE]Sữa rửa mặt làm sạch từ trà xanh đảo Jeju Innisfree Green Tea Foam Cleanser 150ml - NEW
Đây là chân tổng bộ Taurus, gây rối ở đây thật sự là không sáng suốt, sẽ không ai cứu – trừ Marie?
Mái vòm đại sảnh khá cao, khoảng mười mét, các bức vách được khắc họa hoa văn và vẽ trực tiếp lên các bức tranh chủ đề liên quan đến nước Cộng hòa Frei và các sự kiện nổi bật trong lịch sử công hội Taurus, với khu vực chính giữa được gắn một chiếc đồng hồ cơ khổng lồ vỏ bằng gỗ tích đen vân vàng rất bề thế.
Trần đại sảnh gắn rất nhiều đèn chùm hoạt động bằng ma năng như một cách để thị uy năng lực và nội hàm của Taurus.
Đằng sau các quầy tiếp tân có nhiều lối đi riêng dẫn vào các khu phòng tiếp khách riêng dành cho các giao dịch hoạt động cần không gian riêng theo yêu cầu.
Toàn bộ nội thất đại sảnh được ốp gỗ sơn nâu, với các hoa văn vuông vức viền vàng mang đậm phong cách Taurus.
Đặc biệt cả khung vòm đại sảnh không được chống đỡ bởi các hàng cột trụ, mà được đỡ bằng dàn đà từ các bờ tường đá dày, khiến không gian đại sảnh trở nên rất hoành vĩ.
Các nhân viên giữ trật tự của Taurus vũ trang đầy đủ, mặc cả giáp giám sát trật tự, đồng thời đóng vai trò hướng dẫn, trợ giúp người mới đến một cách tương đối lịch sự - nhất là nếu khách trông có vẻ giàu có.
Các nhân viên tiếp tân đa số đều là nữ, xinh tươi chuyên nghiệp, mặc đồng phục quần ngắn màu nâu, tất đen dài đến đầu gối, áo dài tay slim fit màu trắng có cổ đeo nơ vàng đen, và đội mũ capo nâu có huy hiệu logo của Taurus.
Yue, Nick và Ron vừa cùng ba cô gái đi vào đại sảnh vừa ngó nghiêng khung cảnh xung quanh với vẻ tò mò.
Bọn họ hứng thú quan sát kỹ tác phong và trang bị của các nhân viên giữ trật tự, cách bọn họ hướng dẫn người mới đến cũng như can thiệp ngăn chặn những cuộc xô xát tiềm ẩn.
Cả đám nhanh chóng phán đoán thực lực trung bình của các nhân viên này thực ra cũng không cao, đa số là thần lực sĩ cấp thấp, và những nhân viên này là lực lượng chủ yếu chủ động làm công tác hướng dẫn.
Có một bộ phận người có vẻ có năng lực chiến đấu tốt, thần thái lạnh nhạt, thì hoặc đứng chốt thủ ở các vị trí cố định, hoặc đi tuần theo nhóm hai, ba người, và sẵn sàng can thiệp vào các cuộc nói chuyện có dấu hiệu không êm thắm.
Phải nói khâu tổ chức của Taurus ở đây rất bài bản chuyên nghiệp.
Khu vực dành cho khách VIP được bố trí ngay chính giữa đại sảnh, lối ra vào rộng rãi, và có vẻ tương đối trống trải so với các khu vực khác, cũng có thể do khách VIP khi tới đa phần sẽ được mời vào các phòng riêng ở phía sau để thảo luận giao dịch.
Số lượng quầy VIP vì thế cũng không nhiều, chỉ có mười quầy.
Khu vực hai bên của các quầy khách VIP là các quầy cho nhân viên của Taurus, với bên trái là nơi trả nhiệm vụ và bên phải là nơi tiếp nhiệm vụ, mỗi bên mười quầy.
Hiện tại là buổi chiều, khu vực tiếp nhiệm vụ tương đối vắng vẻ, chỉ có vài lính đánh thuê đi một mình đến liên hệ.
Trái lại khu trả nhiệm vụ thì tương đối sôi động.
Thường các nhiệm vụ được trả là loại hình nhiệm vụ quy mô trung bình và lớn, nên hàng hoá vật tư và nhân số đến trả nhiệm vụ cũng không ít, đa phần đi thành đoàn lên tới mười, hai mươi người thậm chí nhiều hơn.
Bọn họ có người cười nói rôm rả, tay bắt mặt mừng, hứng chí khoe khoang, có người mệt mỏi phờ phạc, chỉ muốn xong thủ tục sớm để về nghỉ ngơi, lại có một số thì có vẻ nôn nóng, nhìn dáo dác, muốn trả xong nhiệm vụ rồi tìm quán rượu hay nơi nào đó phát tiết giải tỏa bức xúc.
Có cả một nhóm chật vật chạy vào đaị sảnh với hai người bị thương nặng nằm cáng, được ưu tiên đi thẳng vào trong sau khi nhóm trưởng gấp gáp làm xong thủ tục xác minh thân phận.
Trông bọn họ có vẻ tả tơi, không rõ có hoàn thành nhiệm vụ không.
Còn lại hai bên cánh đại sảnh là khu vực cho khách hàng cá nhân bên phải và lính đánh thuê tự do bên trái, mỗi khu hơn hai mươi quầy.
Sierria trôi chảy giới thiệu chỉ dẫn sơ mọi người các nơi trong khu vực đại sảnh.
Nhóm Rance cũng không gấp gáp nên dành hơn hai mươi phút ngó nghiêng quan sát mọi ngóc ngách ở đây, trước khi khoan thai tiến lại một quầy dành cho lính đánh thuê tự do.
---------------
Ghi chú: Độc giả nhớ chú ý chương 76 mới được cập nhật bổ sung theo thông báo hôm qua của Saber nhé:
"Xin chào các độc giả. Hôm nay Saber tình cờ phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng lúc trước là Saber đã đăng thiếu nguyên một chương (Chương 76: Quan điểm về tình yêu), trước chương "Elf, phù thủy và loài người". Nội dung của chương này cũng khá quan trọng có liên quan đến mạch truyện về sau. Saber đã bổ sung chương này vào vị trí #76 trong Danh sách chương cũng như đôn các chương cũ từ 76 lên
Thành thật xin lỗi các độc giả trước đây và mong mọi người thông cảm! Xin cảm ơn! "
[ƯU ĐÃI 06-10.06-1 TẶNG 1 FULLSIZE]Sữa rửa mặt làm sạch từ trà xanh đảo Jeju Innisfree Green Tea Foam Cleanser 150ml - NEW

About DauHu.Net !
Đậu Hũ - Đọc truyện online, đọc truyện chữ, truyện hay. Website luôn cập nhật những bộ truyện mới thuộc các thể loại đặc sắc như truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện đam mỹ, hay truyện ngôn tình một cách nhanh nhất. Hỗ trợ mọi thiết bị như di động và máy tính bảng.